ชลบุรี จัดงานขนุนหนองเหียง ขนุนดีเมืองพนัสนิคม

ชลบุรี จัดงานขนุนหนองเหียง ขนุนดีเมืองพนัสนิคม
13/09/2020 mainadmin
ชลบุรี จัดงานขนุนหนองเหียง ขนุนดีเมืองพนัสนิคม 4-5 กันยายน 2563
วันนี้ (4 กันยายน 2563) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี สำนักงานเกษตรอำเภอพนัสนิคม ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี จัดงานวันขนุนหนองเหียง ปี 2563 ยกขบวนขนุนสดส่งตรงจากสวน โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดขนุนคุณภาพและขนุนใหญ่ และนายจำลอง พุฒซ้อน เกษตรจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน
“เปลือกเขียวมรกต เนื้อสีเหลืองทอง รสชาติหวาน กรอบ” คือนิยามที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของขนุนพันธุ์ทองประเสริฐที่ตำบลหนองเหียง อ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หรือที่รู้จักกันในนาม “ขนุนหนองเหียง” ซึ่งเกษตรกรรวมกลุ่มกันในนามวิสาหกิจชุมชนขนุนแปลงใหญ่ตำบลหนองเหียง ผลิตและรวบรวมขนุนส่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั่นคือ “พันธุ์ทองประเสริฐ” นอกจากนี้ยังมีสายพันธุ์อื่นๆ อาทิ ทองมาเลย์ ทองส้ม ทะวายปีเดียว ทองสุดใจ
งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายขนุนหนองเหียง ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นไม้ผลอัตลักษณ์ของจังหวัดชลบุรี และเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตเพื่อการส่งออกของประเทศ ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีนโยบายส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรและการแปรรูปสินค้าทางการเกษตรของจังหวัดให้มีคุณภาพ มีความปลอดภัย และได้มาตรฐานสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรของจังหวัด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและภาคประชาชน

Comments (0)

Leave a reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*