เกษตรชล เข้าร่วมสังเกตการณ์ โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการขับเคลื่อนภารกิจริเริ่ม และท้าทายกรมส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2566

เกษตรชล เข้าร่วมสังเกตการณ์ โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการขับเคลื่อนภารกิจริเริ่ม และท้าทายกรมส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2566
07/09/2023 mainadmin
วันที่ 6 กันยายน 2566 นายบุญลือ คงสูงเนิน เกษตรจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมสังเกตการณ์ โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการขับเคลื่อนภารกิจริเริ่ม และท้าทายกรมส่งเสริมการเกษตร หลักสูตรเพิ่มศักยภาพบุคลากรสู่การเป็นที่ปรึกษาธุรกิจเกษตรให้กับเกษตรกร รู้เรื่อง ฉับไว มองการณ์ไกล เชื่อใจได้ ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ห้องประชุมสำเภา โรงแรมเอเชียพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีนายกฤษณ์ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดโครงการฯ
นายกฤษ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า “เสือส่งเสริม” หรือ นักส่งเสริมการเกษตรปราดเปรื่อง ถูกจัดตั้งและพัฒนาเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นคณะทำงานพิเศษ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจริเริ่มและท้าทาย โดยพัฒนาให้มีความรู้และทักษะพิเศษ ด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ ต่อยอดความรู้ทางวิชาการเกษตรและทักษะด้านการผลิต เพื่อให้สามารถเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและเศรษฐกิจ ด้านการเป็นผู้ประกอบการทางพาณิชยกรรม อุตสาหกรรมการส่งออก การท่องเที่ยวและบริการ โดยใช้สินค้าเกษตรและภูมิปัญญา ทรัพยากรการเกษตรที่มี เป็นพื้นฐานสู่การเป็นผู้ประกอบการในสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรและสังคมสมัยใหม่ให้ได้
การจัดโครงการในครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรส่วนภูมิภาคและเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรส่วนกลางจำนวน 159 คน ให้มีความรู้และทักษะการส่งเสริมการเกษตรเพิ่มขึ้นในด้านการวางแผนธุรกิจบริหารจัดการด้านการพาณิชย์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการสามารถเป็นที่ปรึกษาธุรกิจให้กับเกษตรกรได้ รวมถึงเป็นการพัฒนาแผนงานโครงการฯ
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 กอง ได้แก่ กองพัฒนามูลค่าเพิ่มเพื่อการพาณิชย์ กองส่งเสริมคุณค่าสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ และกองยกระดับสินค้ามูลค่าสูงเพื่ออุตสาหกรรมและการส่งออก หรือที่เรียกว่า “เสือส่งเสริม” ได้นำเสนอผลงานผ่านทาง VTR พร้อมชี้แจงรายละเอียดการทำงานส่งเสริมการเกษตรให้แก่พี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งจะมุ่งเน้นให้ความรู้ในส่วนของการทำตลาดออนไลน์ การเขียนแผนธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อลดต้นทุนการผลิต การแปรรูปสินค้าเพื่อเพิ่มการกระจายสินค้า ช่องทางการจำหน่ายสินค้า พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันทางการตลาดในแพลตฟอร์มสินค้าออนไลน์ให้สามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

Comments (0)

Leave a reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*