เกษตรชล ร่วมงานวัน World Bamboo Day in Thailand 2023

เกษตรชล ร่วมงานวัน World Bamboo Day in Thailand 2023
19/09/2023 mainadmin
วันที่ 18 กันยายน 2566 เกษตรจังหวัดชลบุรี มอบหมายกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิตเข้าร่วมงานวัน World Bamboo Day in Thailand 2023 กิจกรรม Traditional Bamboo Fair ณ ศูนย์ส่งเสริมฝีมือจักสานด้วยไม้ไผ่ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยมีว่าที่ ร.ต.ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอพนัสนิคม เป็นประธานเปิดเปิดงาน ภายใต้บริบท นวัตกรรมและชุมชนที่มีศักยภาพ ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาไผ่ไม้เศรษฐกิจชุมชน บ่งชี้ถึงความสำคัญของไผ่ที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตของชุมชนในจังหวัดชลบุรี
งานดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคราชการของจังหวัดชลบุรี สถาบันการศึกษา ภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่ได้ขับเคลื่อนไผ่ พืชเศรษฐกิจทางเลือกที่มีอนาคตในพื้นที่นำร่องมาตั้งแต่ ปี 2562 เนื่องจากไผ่เป็นพืชที่มีศักยภาพ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายและทำรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูก โดยสามารถส่งเสริมการพัฒนาและจัดการใช้ประโยชน์สร้างรายได้ในเชิงธุรกิจและเป็นพืชทางเลือกที่มีอนาคต ตามแนวทาง BCG Model ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง
ภายในงานมีการประชุมวิชาการผ่านระบบ video conference การแสดงผลงานที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมไผ่ชุมชน การแสดงงานฝีมือจักสาน และผลิตภัณฑ์จากไผ่ ตลอดจนบูธจำหน่ายสินค้าชุมชนมากมาย

Comments (0)

Leave a reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*