21 มี.ค. 66 – เกษตรชลบุรี ร่วมกับ มกอช. มอบสติ๊กเกอร์เครื่องหมาย Q แก่เกษตรกร ส่งเสริมสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน หวังสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

21 มี.ค. 66 – เกษตรชลบุรี ร่วมกับ มกอช. มอบสติ๊กเกอร์เครื่องหมาย Q แก่เกษตรกร ส่งเสริมสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน หวังสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค
28/03/2023 mainadmin
นายบุญลือ คงสูงเนิน เกษตรจังหวัดชลบุรี ร่วมพิธีมอบสติ๊กเกอร์เครื่องหมาย Q แก่เกษตรกร เพื่อสร้างความตระหนักในการใช้และแสดงเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร ในงานสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้และแสดงเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานสินค้าเกษตร พ.ศ. 2551 จัดโดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ในวันที่ 21 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี
การอบรมดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและยกระดับให้เกษตรกรในจังหวัดชลบุรี ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั่วไป ทั้งมาตรฐาน GAP, Organic Thailand, สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ฯลฯ ให้มีความรู้ความเข้าใจในความสำคัญของมาตรฐานสินค้าเกษตร การใช้และแสดงเครื่องหมายรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร การทำตลาดสินค้าเกษตรไทยบนโลกออนไลน์ (DGT Farm) และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยระบบตรวจสอบย้อนกลับสินค้าเกษตรและอาหาร (QR Trace) โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมกว่า 61 ราย ทั้งนี้ เกษตรกรที่ผ่านการอบรม สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติและได้รับการรับรับรองตามมาตรฐาน อีกทั้งยังมีการสนับสนุนให้ใช้และแสดงเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน (เครื่องหมาย Q) ตามมาตรฐานทั่วไปเพื่อแสดงถึงคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตผลต่อไป

Comments (0)

Leave a reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*